top of page

CÔNG VIỆC THƯỜNG NGÀY CỦA MỘT HRBP

HRBP- Đối tác chiến lược nhân sự là một khái niệm quen thuộc nhưng vẫn còn nhiều điều mới mẻ khi áp dụng và vận hành tại doanh nghiệp Việt Nam. Trong vai trò mới, bộ phận nhân sự trở thành đối tác với các phòng ban khác để thực hiện chiến lược kinh doanh tổng thể.


HRBP vừa là đại diện nói thay cho những người lao động vừa là cầu nối giữa các đơn vị kinh doanh với các bộ phận khác nhằm mục đích nâng cao hiệu quả làm việc, phối hợp giữa các bộ phận trong đơn vị kinh doanh. Do đó, HRBP phải là người có kiến thức và kỹ năng nhân sự chuyên sâu đồng thời có hiểu biết về chiến lược kinh doanh cũng như tầm nhìn doanh nghiệp.


Vậy công việc thường ngày của HRBP là gì?


Công việc thường ngày của HRBP là gì?
Công việc thường ngày của HRBP là gì?

Nhiều bạn còn chưa phân biệt được công việc thường ngày của HRBP sẽ khác công việc của HR như thế nào đúng không? Hãy cùng EOD Việt Nam tìm hiểu nhé:

  • Cùng tham gia các cuộc họp của các đơn vị kinh doanh để có thể hiểu được họ có những khó khăn gì để đề ra những chiến lược về mặt HR sao cho hợp lý. Từ đó leader của những phòng ban này sẽ có thêm những tiền đề để ra những chiến lược kinh doanh mới và ra các quyết định. Ngoài ra, HRBP sẽ có nhiệm vụ giúp leader của những phòng ban lập kế hoạch và quản lý ngân sách nhân sự hàng năm.

  • Kết hợp với các nhánh của HR từ đó phân tích công việc, nhu cầu đào tạo của công ty và tạo ra lộ trình phát triển nghề nghiệp cho từng đơn vị cũng như cá nhân. Sau khi đã được leader của những đơn vị này đồng ý và thông qua thì sẽ bắt đầu làm, theo dõi và báo cáo kết quả. Đây là một khâu vô cùng quan trọng vì mỗi lộ trình đều cần điều chỉnh để phù hợp với từng đơn vị.

  • Cùng với OD (Thiết kế và phát triển tổ chức) / C&B (Lương thưởng)/  Thiết kế hệ thống KPI (đánh giá hiệu quả công việc) và tiến hành hướng dẫn đánh giá định kỳ. Sau khi đánh giá đưa ra kết quả thì sẽ tiến hành xây dựng các chính sách khen thưởng theo tháng, quý hoặc năm.

  • Quan sát, lắng nghe và tiếp nhận mọi thông tin từ nhân viên trong công ty, từ đó thấu hiểu nhu cầu, khó khăn của từng người để tư vấn, hỗ trợ họ.

  • Tiến hành làm các báo cáo nhân sự của từng đơn vị theo tháng hoặc theo yêu cầu của cấp trên.


Hi vọng những thông tin trên đã giúp các bạn nhận định chính xác và đầy đủ hơn những công việc của một HRBP.

CIPD Academy sẽ cập nhật thêm nhiều thông tin trong các bài viết tiếp theo. Cảm ơn các bạn đã đón đọc và chia sẻ!


18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Opmerkingen


bottom of page