top of page

10 NĂNG LỰC QUAN TRỌNG ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI NGHỀ HRBP

Việc áp dụng chuyển đổi mô hình HR sang HRBP là một bước ngoặt lớn cho các doanh nghiệp, không chỉ làm thay đổi lối tư duy cũ kỹ trong tuyển dụng mà còn xác định lại vai trò chủ chốt của bộ phận nhân sự.

Để đảm bảo trách nhiệm trong một vai trò mới, HRD cũng có những thay đổi trong tiêu chí lựa chọn nhân sự cho bộ phận của mình.


Năng lực của HRBP
Năng lực của HRBP

Và 10 năng lực sau là điều kiện cần cho một HRBP chuyên nghiệp gồm:

Năng lực 1: Xây dựng Năng lực và Kế hoạch nhân tài

Xây dựng văn hóa quản trị nhân tài nhằm tận dụng tiềm năng thực sự của mọi người bằng cách có các cuộc thảo luận được hỗ trợ bởi các công cụ, quy trình và tài nguyên để đảm bảo một hệ thống bền vững và đa dạng. Điều này giúp nâng cao danh tiếng của công ty-một nơi tuyệt vời để phát triển sự nghiệp.

Phát triển và triển khai chiến lược lực lượng lao động tập trung vào các chiến lược về năng lực chính thông qua sự điều hòa trong kinh doanh và sử dụng tốt nhất các công cụ chuẩn hóa đơn giản.


Năng lực 2: Quản lý sự thay đổi

Dẫn dắt, thúc đẩy hoặc thực hiện hiệu quả các dự án thay đổi đa dạng để hỗ trợ các chiến lược của công ty trong một nền văn hóa trao quyền, lãnh đạo bản thân.


Năng lực 3: Thiết kế tổ chức

Sử dụng các quy trình và kỹ thuật được chuẩn hóa và xác thực, thiết kế cách một tổ chức phân bổ nguồn lực, xác định cấu trúc, công việc và quy trình làm việc, thúc đẩy hiệu suất và định hình các hoạt động không chính thức.


Năng lực 4: Phân tích dữ liệu

Sử dụng các công cụ và phương pháp tiêu chuẩn để trình bày và sử dụng dữ liệu nhằm xác định các mẫu, xu hướng và vấn đề cũng như để đo lường tác động của các chiến lược nhân sự.

Khi tham khảo ý kiến của các nhà lãnh đạo, hãy sử dụng dữ liệu để cung cấp thông tin chi tiết và hỗ trợ việc ra quyết định tốt nhất nhằm mang lại kết quả kinh doanh thành công.


Năng lực 5: Lập kế hoạch Nguồn lực

Chủ động quản lý cung- cầu về dịch vụ nhân sự để đảm bảo sử dụng nguồn lực tối ưu.


Năng lực 6: Quản lý các mối hệ

Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đơn vị kinh doanh và các vai trò nhân sự khác để cung cấp cho khách hàng.


Năng lực 7: Hiểu biết về kinh doanh

Hiểu môi trường kinh doanh bên trong và bên ngoài của công ty, đồng thời áp dụng kiến thức và hiểu biết đó trong các hoạt động nhân sự nhằm cải thiện hiệu quả kinh doanh.


Năng lực 8: Quản lý tri thức​

Ứng dụng hiệu quả thông tin nhân sự, bao gồm hệ thống quản lý tri thức, để hỗ trợ việc ra quyết định tốt nhất nhằm mang lại kết quả kinh doanh thành công.


Năng lực 9: Coaching

Coach và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thông qua các thông tin chi tiết, phản hồi mang tính xây dựng và thử thách, được đưa ra để giúp nhà lãnh đạo hoạt động hiệu quả và đảm bảo tính nhất quán với các giá trị và hành vi của công ty, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và liên kết tổ chức hiệu quả.


Tăng cường khả năng quản lý con người và phát triển nhân viên của các nhà lãnh đạo trực tuyến thông qua việc xây dựng các mối quan hệ, chẩn đoán các vấn đề và xác định các giải pháp​.


Năng lực 10: Tư vấn chiến lược

Cải thiện hiệu suất của tổ chức thông qua việc phân tích các vấn đề kinh doanh hiện có và đề xuất các kế hoạch cải tiến.

Tiếp thu kiến thức về các phương pháp tốt nhất từ tổ chức này sang tổ chức khác.​

Sử dụng các phương pháp luận, khuôn mẫu hoặc các công cụ khác để hướng dẫn việc xác định các vấn đề và đưa ra các đề xuất về những cách hiệu quả để thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh.


Hi vọng với những thông tin trên, CIPD Academy đã phần nào hỗ trợ cho bạn xác định nghề nghiệp và lựa chọn đúng đắn cho hướng đi của mình.

CIPD Academy cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ!

26 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page